(+84)1663916774 topbansi.com

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Người dân được hưởng lợi từ dự án cấp nước sạch của chính phủ

02:16

Share it Please
Rất nhiều người dân háo hức chờ đến ngày cấp nước sạch cho ấp của mình, Nhiều người tuổi đã già mà đến bây giờ mới  được nhìn thấy nước sạch. Nhiều đứa trẻ thì thức trắng đêm để chờ đến ngày mai, mọi người đều rất háo hức. Xưa nay, người dân đều phải sống chung với các nguồn nước bị ô nhiễm. Nhưng nay với hệ thống cung cấp nước sạch gồm có đường ống dẫn nước, Hộp đồng hồ nước và đồng hồ nước lắp đến từng hộ dân nên người dân rất sung sướng và nhiều người đã có kế hoạch cho riêng mình để đầu tư, kinh doanh.

Tân Phú Đông thuộc huyện đặc biệt khó khăn năm trong diện huyện nghèo nhất trong cả nước, một phần lý do vì người dân ở đây thiếu nước sạch để sinh hoạt. Các nhà máy, công trình cấp nước nông thôn chỉ đáp ứng được 1/3 nhu cầu của người dân. Nhiều năm qua, người dân sống bằng cách tích trữ nước mưa vào các bể, các lu nước của gia đình. Hết nước mưa thì các hộ dân phải mua nước với giá cắt cổ của thương lái với giá 80.000 - 150.000 đồng/m3. 

Hộp đồng hồ nước
Cấp nước sạch đến với các ấp nghèo của Tiền Giang

Nhưng bây giờ thì đã khác, cuộc sống cũng như đời sống nhân dân sẽ thay đổi từng ngày trên mảnh đất này vì nước sạch đã về, hệ thống nước gồm ống dẫn nước, Hộp đồng hồ nước, đồng hồ nước đã về tới tận từng gia đình trong ấp. Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch UBND huyện vui vẻ phát biểu và nếu quyết tâm, sẽ đưa huyện thoát khỏi huyện nghèo và đưa nhân dân phát triển chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản như: tôm, cua, sò , nghêu...và phát triển kinh tế vườn ăn trái với các loại cây như mãng cầu, dừa, sầu riêng...

Niềm vui có hệ thống nước sạch gồm đường ống dẫn nước, Hộp bảo vệ đồng hồ nước, đồng hồ nước về với xóm, ấp không chỉ dừng lại ở Tân Phú Đông mà còn lan tỏa khắp khu vực huyện thị phía đông của Tiền Giang. Một người dân ở Tiền Giang cho biết: "Vào mùa khô, một số hộ ở xa lộ có thể dùng vòi nước công cộng của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang lắp đặt. Nước rất mạnh, dùng thoải mái. Bà con mừng lắm". Trước đây người dân chỉ trông cậy vào nước ao làng trong dùng sinh hoạt. Nếu không có dự án nước sạch này thì mùa hạn mặn vừa rồi, không biết chúng tôi sẽ xoay sở như thế nào".

Khi nước sạch đã về với người dân khó khăn ở tỉnh Tiền Giang, thì một vấn đề mới cần được tính toán đó là sử dụng nguồn nước này như thế nào cho thích hợp, tránh gây lãng phí, thất thoát nước. Với một hệ thống cung cấp nước được nhà nước đầu tư từ đường ống dẫn nước, đến từng chiếc Hộp đồng hồ nước thì trách nhiệm của người dân phải biết quý trọng tài sản này, để ổn định kinh tế, phát triển và làm giàu cho chính gia đình và quê hương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét